Lượt xem: 78

Khẩn trương khắc phục, gia cố hệ thống đê bao huyện Cù Lao Dung

Chiều ngày 4/3, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn đến làm việc với huyện Cù Lao Dung về tình hình sạt lở đê bao. Tiếp đoàn có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung cùng các ngành có liên quan và lãnh đạo 8 xã, thị trấn.

 


Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

    Huyện Cù Lao Dung là một địa bàn xung yếu vì nằm giữa lòng sông Hậu, hằng năm thường xuất hiện các điểm sạt lở do thủy triều, dòng chảy làm xâm thực nặng. Toàn huyện có hơn 34 điểm sạt lở, tổng chiều dài khoảng 5.700m ở các xã: An Thạnh Đông, An Thạnh Nhất, An Thạnh Nam, Đại Ân I. Nguyên nhân bị sạt lở là do các ao tôm nuôi ven sông bị bỏ hoang, khi sóng to, gió lớn và triều cường dâng cao gây sạt lở đê bao; đa số các điểm sạt lở đều nằm ngoài hệ thống đê bao tả, hữu, đê bao biển Cù Lao Dung.

    Trước diễn biến bất thường của thời tiết như hiện nay, nếu không kịp thời gia cố, khắc phục thì tình trạng sạt lở diễn ra kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống đê bao và đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

    Tại buổi làm việc, đoàn lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của các địa phương. Lãnh đạo huyện Cù Lao Dung đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc trăng xem xét, hỗ trợ kinh phí và chỉ đạo cho các đơn vị thi công sớm phối hợp với địa phương để khẩn trương khắc phục, gia cố các công trình nêu trên, nhằm đảm bảo ứng phó với triều cường trong những tháng đầu năm 2024.

Đình Quý



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 70,546
  • Tất cả: 11,802,553